0
Đi du lịch Mộc Châu các bạn không thể quên thác Dải Yếm, địa điểm thường xuyên nằm trong các chương trình du lich Mộc Châu. Đến thác Dải Yếm các bạn sẽ được nghe kể về những câu truyện từ thời xa xưa khi mà nơi đây vẫn còn hoang sơ, rừng núi bạt ngàn khi mà chủ nhân nơi đây là người Thái Xá. Lúc đú bên kia biên giới tại nước Lào có giặc từ phương Bắc xâm lược. Ở bản Vặt có hai người đang yêu nhau say đắm, đến khi chàng trai cùng các trai bản sang giúp bạn Lào đánh giặc. Cô gái và chàng trai cùng hẹn ước, ngày đi cô gái nói với chàng trai:’’ Anh đi đánh giặc rồi về với em, hai người sẽ gặp nhau trên đỉnh thác, nếu anh hi sinh em sẽ hoác thành con ếch nhìn về phía anh đi’’ Sau bao năm đi đánh giặc, cô gái vẫn lên đỉnh thác hướng về chàng trai. Trai trong bản cũng lần lượt trở về duy có chàng là không thấy về, ngày qua ngày cô gái vẫn lên đỉnh thác nơi hai người hẹn ước chờ chàng trai, rồi một hôm trời đổ cơn dông, mây đen kéo đến, lũ kéo đến, khi dân bản đi tìm cô gái thì chỉ thấy dải lụa in hình hai người vương vào cành cây. Cảm động về lòng chung thủy của cô gái, bà con nơi đây đã đặt tên cho thác là thác Dải Yếm.


Vẻ đẹp của Thác Dải Yếm
Vẻ đẹp của Thác Dải Yếm đã được nhiều lượt khách du lịch công nhận, vẻ đẹp hoang sơ hiền hòa nhưng đầy cuốn hút. Thác Dải Yếm khiến mọi người bị cuốn hút ngay bởi cái tên, ai ai đến đấy đây cũng tò mò bởi cái tên. Thác dải yếm nằm trên suối Vặt khởi nguồn từ bản Bó Sập giáp biên giới Việt Lào.
Đặc biệt hơn khi bạn đến nơi đây vào mùa hè, lúc này dòng thác mát lạnh sẽ giúp bạn có cảm giác thú vị và thấy thoải mái hơn. Ở trên đỉnh tháp bạn có thể nhìn thấy khung cảnh hùng vĩ của núi rừng. Dưới chân thác là một khoảng nước mênh mông tất cả  tạo cho nơi đây giống như một bức tranh tuyệt đẹp.

Theo những kinh nghiệm của người đã đến đây kể lại thì thác Dải Yếm đẹp nhất khoàng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 vì lúc này dòng nước mạnh, tạo nên bọt nước trắng xóa khiến cho thác Dải Yếm trở nên kỳ vĩ hơn. Thác Dài Yếm là địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua mỗi khi đi du lịch Mộc Châu cũng là cơ hội để bạn tìm hiểu kỹ hơn về những câu truyện của thác Dải Yếm.

Đăng nhận xét

 
Top