0
Tôm khô bóc nõn
Ở Hạ Long có một loại tôm ở ven Vịnh Hạ Long khi sử dụng cần phải bỏ vỏ vì loại tôm này có vỏ cứng mọi người gọi là tôm sắt. Loại tôm này nếu không bóc vỏ khi nấu ăn vỏ giòn dê vỡ gây khó chịu cho người ăn. Vì thế người ta thường bóc vỏ tôm trước khi nấu.
Tôm sắt tuy vỏ cứng nhưng không phải loài tôm to, loại to nhất chỉ bằng bút thiên long, khi mua tôm tươi ngoài chợ về thì phải bóc vỏ rồi mới cho vào chế biến thành các món rang, rim đều được. Vỏ và đầu tôm cũng có thể được dữ lại nấu canh bầu, bí, mồng tơi,…


Du lịch Móng Cái: Du lịch Móng Cái
Có lẽ ấn tượng nhất với các du khách khi tới du lịch Quảng Ninh có lẽ loại tôm khô bóc nõn, những mẻ tôm sắt được người dân đánh bắt rồi được bóc vỏ đêm phơi khô. Mỗi một cân tôm bóc nõn có gia từ 150 đến 180 ngàn đồng. Với những người sống ở xa những món ăn từ tôm khô bóc nõn giúp họ nhớ lại về mảnh đất mà họ lớn lên.

Tôm khô bóc nõn rất dễ bảo quản và để được lâu, cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, các món ăn từ tôm khô bóc nõn là những món ăn ngon. Và dễ ăn và là món quà thú vị của các du khách trong mỗi chuyến hành trình du lịch Quảng Ninh dành cho người thân và bạn bè. 

Đăng nhận xét

 
Top