0

4 văn hoá đặc trưng của người Hàn Quốc


Hàn Quốc được biết đến là đất nước đầy năng động, là một quốc gia có nền kinh thế phát triển, tuy nhiên ở Hàn Quốc cũng có những nét đặc trưng của nền văn hoá hiện đại.

1. Văn hoá mạng

Ở Hàn Quốc có tới 82.7 % người dân sử dụng Internet, đặc biệt là ở giới trẻ con tỉ lệ sử dụng internet còn cao hơn nhiều. Ở Hàn Quốc mọi người sử dụng smartphone không chỉ để nói chuyện với bạn bè mà có thể dùng để mua sắm, thanh toán các hoá đơn điện tử cùng nhiều tiện ích khác.

2. Văn hoá uống rượu

Với người Hàn Quốc việc uống rượu đã có từ lâu, họ có thể uống những lúc rảnh, hoặc ăn mừng những bản hợp đồng hay lúc buồn. Nhiều công ty đã cố gắng kiềm chế văn hoá uống rượu ở nhân viên, tuy nhiên rất nhiều sếp vẫn lôi nhân viên của mình đi uống rượu.
Tham khảo thêm bài viết: Cách ăn trong nhà hàng Nhật Bản

3. Mỹ phẩm sáng tạo

Nhắc tới Hàn Quốc không thể bỏ qua văn hoá làm đẹp của người Hàn Quốc, các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc không nghừng sáng tạo, đưa vào áp dụng những phương pháp mới. Ở Hàn Quốc việc làm đẹp không chỉ của riêng phụ nữ mà ngay cả nam giời Hàn Quốc cũng rất coi trọng các vấn đề làm đẹp.
Tham khảo thêm bài viết: du lịch Nhật Bản 7 ngày 6 đêm

4. Văn hoá game

Ở Hàn Quốc việc chơi game được coi là một nghề hợp pháp, nhiều game thủ chuyên nghiệp có thể kiếm được hàng trăm ngàn đô la mỗi năm. Việc chơi game ở Hàn Quốc không phân biệt lứa tuổi, dù chính phủ đã có những chính sách cẩm trẻ em dưới 16 tuổi chơi game nhưng người dân Hàn Quốc thường không để ý đến chính sách đấy.

 Tham khảo thêm bài viết: du lịch Hàn Quốc giá rẻ

Đăng nhận xét

 
Top