0
Hanbok
Áo hanbok của phụ nữ gồm có một váy dài “china” và một áo vét theo kiểu bôlêrô “Jeogori”. Áo của đàn ông gồm có một áo khoác ngắn “Jeogori” và quần “baji”. Cả hai bộ hanbok này đều có thể mặc với một áo choàng dài theo kiểu tương tự gọi là “durumagi” . Ngày nay, người Hàn Quốc chủ yếu mặc Hanbok vào các dịp lễ tết hoặc các lễ kỉ niệm như ngày cưới hoặc tang lễ.
Tham khảo thêm bài viết: Hấp dẫn ẩm thực Nhật Bản


Văn hoá uống rượu
Khi không làm việc, người Hàn Quốc sẽ ăn mừng thương vụ mới nhất của họ hoặc giải sầu bằng rượu soju. Rất nhiều công ty cố gắng kiềm chế văn hoá uống rượu nhưng vẫn còn rất nhiều sếp lôi nhân viên của mình đi uống rượu/bia/whiskey. Những ai từ chối sẽ bị coi là nhàm chán hoặc mất lịch sự.
Tham khảo thêm bài viết: tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm


Văn hóa chào hỏi

Người Hàn Quốc rất chú trọng đến thái độ và cử chỉ khi chào hỏi. Nụ cười và động tác gập lưng không thể thiếu trong văn hóa chào hỏi ở Hàn Quốc. Do sự thâm nhập của văn hóa phương Tây và sự phát triển của xã hội hiện đại mà ngày nay người ta có thể thay động tác gập lưng bằng cái cúi đầu nhẹ. Tuy nhiên, ở những trường hợp đặc biệt trang trọng hoặc thể hiện sự kính trọng với người cao tuổi, người có chức vụ cao trong xã hội thì động tác gập lưng vẫn được đặc biệt coi trọng.
Tham khảo thêm bài viết: Du lịch Nhật Bản Hàn Quốc trọn gói

Đăng nhận xét

 
Top