0
Harako meshi: Cá hồi là một nguyên liệu quan trọng trong ẩm thực vùng Tohoku và Harako meshi (cơm cá hồi với trứng cá) là đặc sản của vùng. Món ăn này thường được làm trong các buổi hội họp gia đình, mỗi nhà lại có một cách chế biến riêng. Các miếng cá hồi đã nấu chín được bày trên cơm, thêm một chút trứng cá.


Trong ẩm thực Nhật Bản, có rất ít các món ăn được chế biến từ thịt lợn, nhưng Tonkatsu lại là một trong các món ăn đặc biệt rất phổ biến tại đây, được cả người dân bản xứ lẫn du khách yêu thích. Tonkatsu được chế biến từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản, chỉ với vài miếng thịt heo cốt lết dày, trứng, một ít vụn bánh mỳ và sốtTonkatsu đặc trưng là đã có được món ăn đậm đà, thơm ngon.
Tham khảo thêm bài viết: Đảo Bình Ba


Shojin-ryori (Đồ chay): Các món chay của Nhật được hình thành và hoàn thiện qua nhiều thế kỷ. Nơi tốt nhất để thưởng thức loại đồ ăn này là ở các đền miếu (hoặc một nhà hàng truyền thống quanh đó), hay một lớp học nấu ăn.
Tham khảo thêm bài viết: Du lịch Nhật Bản 7 ngày 6 đêm

Được làm từ tinh bột cây dương xỉ,  Mochi với màu xanh ngọc bích, sóng sánh tựa như thạch Jell-o kích thích mắt người thưởng thức nhanh tay đưa nó vào miệng. Cái hương vị lành lạnh, ngọt mát khiến bạn có một cảm giác thư thái tuyệt vời, khó quên.
Tham khảo thêm bài viết: Du lịch Nhật Bản mùa hoa chi anh

Đăng nhận xét

 
Top