0
Nhiều món ăn Nhật tượng trưng cho các lời chúc tốt lành gửi đến mọi người trong dịp năm mới: rượu sake để trừ tà khí và kéo dài tuổi thọ, món đậu phụ chúc mạnh khỏe, món trứng cá tuyết nướng chúc gia đình đông vui, món sushi cá tráp biển chúc sung túc thịnh vượng, món tempura chúc trường thọ. Tôm biểu trưng cho sự trường thọ, lưng tôm càng cong càng trường thọ.


Đồ chay, cơm gà, bạch tuộc viên, bánh xèo, đồ ngọt... là những món ngoài sushi mà du khách nên thưởng thức khi đến đất nước mặt trời mọc.
Tham khảo thêm bài viết: Các món ăn đặc sắc của Hàn Quốc
Nigirizushi: là loại cơm nắm trộn dấm, bên trên đặt một miếng hải sản có thể là cá hồi, cá ngừ hoặc các loại hải sản khác và xen kẽ bên trong là một chút wasabi. Thực khách có thể dùng thêm gia vị như xì dầu, gừng tím muối chua ngọt.
Tham khảo thêm bài viết: tour du lịch Nhật Bản 8 ngày 7 đêm



Sukiyaki là món ăn truyền thống thể hiện sự ấm cúng của gia đình người Nhật. Thông thường vào những ngày cuối tuần, lễ tết gia đình người Nhật sẽ tụ họp và cùng nhau làm một nồi Sukiyaki để ăn. Món ăn này cũng rất phổ biến không kém gì sushi nhưng để thưởng thức “hàng hiệu” thì bạn nên tới nhà của một gia đình người Nhật. Bởi chỉ có ở đây bạn mới biết món Sukiyaki thực sự là như thế nào.
Tham khảo thêm bài viết: Du lịch Nhật Bản trọn gói

Đăng nhận xét

 
Top