0
Khi vào thành phố Hạ Long bạn sẽ phải đi qua cây cầu Bãi Cháy, một trong những cây cầu hiện đại bậc nhất của Việt Nam, với công nghẹ dây văng một mặt phẳng đem lại sự khác biệt và tạo nét riêng cho thành phố Hạ Long, cầu Bãi Cháy như biểu tượng của sự phát triển về kinh tế và du lịch của Thành Phố Hạ Long nói riêng và của tình Quảng Ninh nói chung.
Cầu Bãi Cháy được khởi công từ 8/2003 với nguồn vốn chủ yếu từ nguồn ODA nước ngoài, sau 3 năm thi công đến tháng 12/2006 Cầu Bãi Cháy chính thức được đưa vào sử dụng trong sự hân hoan của người dân Quảng Ninh. Cây cầu đã giúp nối liền Hòn Gai với thị xã Bãi Cháy

Khi nhắc tới Quảng Ninh mọi người nhắc tới sản xuất than, Vịnh Hạ Long, Phù Vân Yên Tử mà không thể quên Cầu Bãi Cháy. Ngay từ những ngày đầu khánh thành Cầu Bãi Cháy dần đã chở thành biểu tượng cho thành phố Hạ Long mà ai ai mới tới Hạ Long đều phải choáng ngợp trước vẻ đẹp của cây cầu được người dân thành phố ví von giống như Cây đàn Hạ Lọng.
Cầu Bãi Cháy mang đến cho người dân và khác du lịch Hạ Long đi lại thuận tiện hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế cũng như du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Đăng nhận xét

 
Top