0
Khi đi du lịch Hạ Long bạn không bỏ qua các món ăn mang đậm chất hương vị vùng biển, những món ăn đặc sắc của vùng biển Quảng Ninh, trong đó không thể không nhắc tới món xôi trả mực. Món ăn trông thật bắt mắt bởi sự kết hợp của xôi dẻo và chả mực.


Mùi thơm của xôi được đồ từ gạo nếp mới kết hợp với chả mực vừa giòn vừa thơm làm nức lòng biết bao thực khách tới Hạ Long. Theo một chủ quán bán xôi chả mực có tiếng tại Hạ Long để làm món này không quá khó nhưng để có món xôi chả mực ngon không hề đơn giản là việc đồ xôi và gián chả mực. Người làm xôi chả mực cần đồ xôi từ gạo nếp mới, xôi phải dẻo, mùi thơm hấp dẫn. Chả mực được làm bằng tay, người ta được giã không quá to cũng không quá nhỏ, khi rán chả mực cũng cần lưu ý ngọn lửa không được to quá bởi chả mực rất bén lửa, nhanh cháy đen mà nhân bên trong có thể chưa chín, nếu lửa nhỏ quá sẽ làm chả mực mất đi độ giòn và ngon. Ngọn lửa phải đều, miếng chả mực ngon được đánh giá là miếng chả mực có mùi thơm và có độ dai và giòn.
Thưởng thức món xôi chả mực thường chỉ cầm chấm với nước mắm nguyên chất được rắc ít hạt tiêu là có thể cảm nhận được hương vị thơm ngon của món ăn giản dị này.


Đăng nhận xét

 
Top