0
Lợn “cắp nách” hay còn gọi là “lợn lửng” chỉ  có ở vùng cao. Người dân bản địa thường thả các con lợn mới sinh vào trong rừng để chúng tự sinh sống, tự kiếm thức ăn. Vì vậy thịt của chúng rất ngon, chẳng khác nào thịt lợn rừng. Đặc biệt giống lợn này chỉ nặng khoảng từ 10 – 15kg, con lớn nhất cũng chỉ 20kg nên thịt hầu như không có mỡ ăn rất ngon.


Món ăn truyền thống của người Mông, về sau trở thành món ăn của nhiều dân tộc khác như Dao, Tày.. Cả thịt và nội tạng ngựa hoặc trâu bò được làm sạch sẽ rồi cho vào nấu với các gia vị tùy theo từng phong tục của từng dân tộc.
Tham khảo thêm bài viết: Thung Nai Hòa Bình

Chắc các bạn đã biết, Hòa Bình nổi tiếng có loại gạo nương vô cùng dẻo thơm. Đó chính là bí quyết để tạo nên sức hấp dẫn của món cơm lam này. Gạo nếp nương được ngâm qua đêm cho mềm, trộn lẫn với cùi dừa thái sợi, lèn thật chặt vào trong ống nứa để khi chín cơm còn nguyên hình hạt gạo.



Rượu ngô Thanh Vân là sản phẩm tuyệt hảo của bà con dân tộc Mông được chưng cất từ nguồn nước ở độ cao trên 1.000 m so với mặt nước biển và thứ men làm từ 36 loại lá thuốc đã gây dựng được thương hiệu. Từ xa xưa, Thanh Vân đã là vùng sản xuất rượu ngô nổi tiếng của huyện vùng cao Quản Bạ Hà Giang, rượu được các hộ gia đình nấu, đóng can bán tràn ngập chợ phiên. Khách từ mọi miền lên Hà Giang, người Hà Giang ra bên ngoài cũng tìm mua rượu Thanh Vân làm quà.
Tham khảo thêm bài viết: Du lịch Hạ Long giá rẻ

Đăng nhận xét

 
Top