0
Hang Tiên Ông – còn gọi là hang Cái Đục được nhà khảo cổ học người Thụy Điển khảo sát đầu tiên năm 1938, ông đã có chuyến khảo sát dọc bờ biển và hang động có những phát hiện về dấu tích người Việt cổ những dụng cụ đơn giản. Khác với các đặc điểm của các hang động khác của Vịnh Hạ Long, hang Tiên Ông có kết cấu khá ngược khi miệng hang rất rộng giống như hàm ếch, nền hang cao và có nhiều dấu tích kiến tạo của tự nhiên. Theo khảo sát của ban Quản lý Hạ Long Hang Tiên Ông rộng khoảng 1000m2 ở khoảng giữa hang động có các măng nhũ đá buông từ trên xuống, bên trong hang có một nhũ đá giống như một ông bụt từ đó mà người ta gọi là Hang Tiên Ông

Tham khảo thêm bài viết: vẻ đẹp cầu Bãi Cháy
Vào ngày 17/11/2007 các nhà khoa học tiến hành khai quật một vài điểm trên của Hang Tiên Ông và phát hiện ra một số loại gốm xứ, xương động vật trên cạn, các dụng cụ thô sơ từ thời xa xưa, Điều này được các nhà khoa học rút ra trước đây khu vực này là thềm lục địa và là nơi sinh sống chú ngụ của người Hạ Long cổ.
Vào năm 2011 UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định đưa hang Tiên Ông vào tham quan phục vụ khách du lịch. Cùng với các hang động như động  Thiên Cung, hang Đầu Gỗ,... Hang Tiên Ông là địa chỉ không thể bỏ qua dành cho khách du lịch và những người muốn tìm hiểu về lịch sử và sự phát triển của người Hạ Long cổ.
Tham khảo thêm bài viết: Tour du lịch Hạ Long

Đăng nhận xét

 
Top