0
Không chỉ người dân Nhật Bản, mà cả khách du lịch đều rất thích thú và say mê món ăn đường phố hấp dẫn này. Takoyaki được làm từ bạch tuộc, hành lá và bột tẩm gừng ngâm. Khi làm, người đầu bếp sẽ cho nguyên liệu vào một chiếc khuôn hình bán cầu và khi bánh chín, họ sẽ nhanh tay lật nó lại để chiên nốt mặt còn lại. Nhiều khách du lịch Nhật Bản từng chia sẻ, vừa ăn Takoyaki vừa xem đầu bếp chế biến nó là một trải nghiệm thú vị.
Sushi là một trong những món ăn truyền thống đặc sắc của người Nhật Bản. Ngày nay, vì mức độ nổi tiếng của mình mà sushi xuất hiện ở mọi quốc gia trên thế giới. Nguyên liệu chính để làm nên món sushi là cơm trộn dấm kết hợp với các loại thức ăn như cá sống, trứng cá, hải sản tươi sống, rau củ, wasabi (mù tạt).


Trong tiếng Nhật, tako nghĩa là bạch tuộc, yaki là nướng, đây là một loại bánh bột mì nhân bạch tuộc, đậm đà hương vị mặn mòi của biển cả, thăng hoa cùng sự thanh mát của đồng quê. Khác với hầu hết những món ăn khác của xứ xở Phù Tang vốn rất cầu kỳ, bánh takoyaki lại khá đơn giản đến mức hầu như ai cũng có thể xắn tay vào bếp. Bình dị từ cách chế biến, lối trình bày cho đến kiểu thưởng thức, takoyaki bộc lộ một phần tính cách của người dân vùng đất Osaka huyền bí: mộc mạc, đơn giản, bộc trực.
Tham khảo thêm bài viết: Vẻ đẹp hoa tử đằng Nhật Bản


Tempura cũng là món ăn được nhiều người biết đến của ẩm thực Nhật Bản. Nếu bạn nghĩ tempura chỉ đơn giản là tôm tẩm bột chiên ăn kèm với nước sốt tương ớt thì bạn đã nhầm to, bởi món tempura ngon nhất của Nhật Bản gồm có thịt tôm, đậu phụ mềm, các rau màu xanh như đậu bắp, rong biển được phủ một lớp bột rồi chiên lên và ăn cùng với súp. Nếu đang ở Tokyo, bạn có thể ghé đến chợ cá Tsukiji để nếm thử món này. Còn nếu bạn đang có kế hoạch đến đảo Honshu, đừng quên đến ngõ Tenkin ở Hamamatsu, Shizuoka bởi tại đây có một quán tempura rất ngon đã có hơn 40 năm tuổi. Thêm nữa, chủ quán cũng rất tận tâm với nghề.
Tham khảo thêm bài viết: Tour du lịch Nhật Bản mùa thu



Trong tiếng Nhật Bản, Okonomiyaki có nghĩa là “Nướng những gì bạn thích”. Okonomiyaki chính là món bánh xèo nổi tiếng tại Nhật Bản với thành phần chính gồm bột khoai, bắp cải, bạch tuộc.... Để thu hút thực khách tới cửa hàng của mình, những chủ quán đã đưa ra những thực đơn mà du khách có thể tự lựa chọn thành phần cho mình.
Tham khảo thêm bài viết: Du lịch Nhật Bản trọn gói

Đăng nhận xét

 
Top