0
Hoa tử đằng Nhật Bản (Còn gọi là Hoa Fuji, hoa Wisteria hay Hoa đậu tía), được mệnh danh là loại “hoa tình yêu bất diệt” của đất nước Nhật Bản vì những dòng suối hoa tím rưc rỡ nở vào giữa tháng 4 đầu tháng 5 mang lại những cảm xúc bất tận cho người chiêm ngưỡng.
Những chùm hoa đủ sắc màu long lanh dưới nắng, trải dài trên diện tích hàng trăm mét vuông. Loài hoa đẹp đến mơ màng được người dân Nhật Bản vốn coi đây là loài hoa tình yêu. Nếu như ở các nước Phương Tây, hoa hồng là biểu tượng của tình yêu thì ở xứ xở phù tang này Hoa tử đằng lại tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Có thể nói không ngoa rằng không ở đâu hoa wisteria lại đẹp và tươi tắn như ở công viên Ashikaga. Những bông hoa wisteria mềm mại như những áng mây và thảm hoa trải dài miên man đến ngút ngàn khiến cho người xem có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.


Thân leo của cây tử đằng leo lên bằng cách quấn thân của nó quanh bất kỳ một vật đở nào theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại. Chúng có thể leo cao đến 20m khỏi mặt đất và lan rộng đến 10m theo chiều ngang. Dây leo tử đằng lớn nhất đang sinh sống ở vùng Sierra Madre, California, Mỹ, lan rộng đến 4000 m2 và nặng 250 tấn. Nó được trồng vào năm 1894 bằng giống tử đằng Trung Quốc.
Tham khảo thêm bài viết: tour du lịch Nhật Bản từ Hà Nội
Nơi đây có khoảng 20 loài Tử Đằng đủ màu sắc từ tím, hồng, trắng cho đến vàng và xanh da trời vô cùng đặc sắc. Nhưng màu tím vẫn là sắc màu đẹp hơn cả của loài hoa này. Màu tím không quá sặc sỡ mà cũng không mờ nhạt. Màu tím huyền hoặc đủ để làm lòng người đắm say. Có lẽ vì thế mà loài hoa này mang tên Tử Đằng. Trong nắng sương mờ ảo, những chùm hoa màu tím lả lơi buông rủ từng chùm, thả vào lòng tôi thứ cảm xúc lãng mạn, bâng khuâng không tả được.
Tham khảo thêm bài viết: du lịch Nhật Bản Hàn Quốc

Ngoài ra, du khách có thể tới thăm công viên hoa Ashikaga, nằm tại thành phố Ashikaga, Tochigi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa tử đằng. Hoa ở đây cũng nở vào khoảng cuối tháng 4 tới đầu tháng 5.
Tham khảo thêm bài viết: hoa anh đào Nhật Bản

Đăng nhận xét

 
Top