0
Hoa anh đào hay còn gọi là hoa Sakura nở sớm nhất ở Okinawa vào đầu tháng Giêng cho đến tận tháng Năm ở Hokkaido. Nhưng thời điểm hoa anh đào khoe sắc rực rỡ nhất ở tất cả mọi nơi trên đất Nhật Bản thường vào khoảng cuối tháng Ba, đầu tháng Tư. Vì vậy, những ai đang có ý định du lịch xứ sở Phù Tang thì có lẽ đây là thời điểm thích hợp nhất.
Tham khảo thêm bài viết: du lịch Nhật Bản 2016


Hoa anh đào hay còn gọi là hoa sakura, biểu tượng xứ sở Phù Tang, mang một vẻ đẹp đầy kiêu hãnh. Một cánh hoa anh đào rơi xuống như cuộc đời của một võ sĩ đạo sumurai đi vào huyền thoại. Lễ hội hanami (ngắm hoa anh đào) diễn ra ở các công viên, thành phố lớn như: ga Kawaramachi Kyoto, lâu đài Osaka, công viên Maruyama…
Tham khảo thêm bài viết: tour du lịch Nhật Bản khuyến mại


Trong mùa hoa anh đào nở, nước Nhật như được bao phủ trong một đám mây hoa và những cánh hoa rơi rụng lả tả trong gió như một trận mưa hoa vừa kiêu hãnh vừa bi tráng, người  Nhật  thường tổ chức lễ hội mừng hoa khắp nước.



Mùa hoa anh đào tương đối ngắn. Thời điểm Mankai (Mãn Khai: thời điểm hoa nở rộ nhất,đẹp nhất)thường đạt được trong vòng khoảng một tuần sau thời gian hoa nở đầu tiên (Kaika). Sau thời gian Mankai khoảng một tuần, hoa bắt đầu tàn và rụng dần. Gió mạnh và mưa có thể khiến mùa hoa thậm chí còn ngắn hơn.
Tham khảo thêm bài viết: Samurai Nhật Bản

Đăng nhận xét

 
Top