0
Văn hóa Nhật Bản đã có hàng ngàn năm lịch sử phát triển, trong đó một nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản đó là Samurai, với tinh thần của võ sĩ đạo đã ngấm vào suy nghĩ của người Nhật từ lâu.
Vào khoảng năm 4500 trước công nguyên, Nhật Bản được rất nhiều người nông dân, ngư dân tới cư trú. Người Ainu chính là những cư dân đầu tiên của quần đảo Nhật Bản, các nền văn hóa kế tiếp chủ yếu của Nhật Bản bắt đầu hình thành vào những năm 200 trước công nguyên. Trong suốt quá trình phát triển của Nhật Bản chiến tranh đóng vai trò quan trọng do các cuộc chiến đi theo Nhật Bản xuyên xuốt quá trình phát triển.
Tham khảo thêm bài viết: Du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm


Các cuộc tranh giành quyền kiểm soát đất đai đã tạo ra tầng lớp Samurai hay còn gọi là võ sĩ đạo. Họ được hình bởi tầng lớp quân sự thống trị. Samurai sử dụng loại vũ khí tiêu biểu đó chính là kiếm, ngoài ra còn có các loại vũ khí như cung tên, giáo, súng… Tinh thần thượng võ đã dẫn dắt hành vi của tầng lớp Samurai, họ không biết sợ cái gì ngay cả cái chết, chính sự can trường này sẽ cho võ sĩ đạo một sức mạnh để phục vụ chủ nhân một cashc trung thành nhất. Các Samurai buộc phải sống theo quy tắc của bushido với những kỷ luật cá nhân và tôn trọng, hành vi đạo đức.
Tham khảo thêm bài viết: đặc sản Hà Tĩnh
Các Samurai thường sử dụng hai loại kiếm đó là Thường kiếm và đoản kiếm được thiết kế lưỡi cong và sắc bén cũng như cứng cáp hơn.
Tham khảo thêm bài viết: du lịch Nhật Bản trọn gói


Đăng nhận xét

 
Top