0
Về Quảng Ninh du lịch không  nhiều người biết tới cái tên đảo Quan Lạn, chỉ những năm trở lại đây đảo Quan Lạn mới có điện lưới quốc gia mới cho thấy sự hoang sơ của đảo Quan Lạn. Khi tới đảo Quan Lạn bạn sẽ được hòa mình vào biển và gió, bởi sự hoang sơ của các bãi biển nơi đây sẽ không làm ai phải thất vọng về về các chuyền du lịch đảo Quan Lạn vào các dịp nghỉ hè.


Đảo Quan Lạn cách huyện đảo Vân Đồn khoảng 40km, diện tích khoảng 11km2 tập trung ở các xã Quan Lạn và Minh Châu. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và phục vụ du lịch. Vị trí đảo Quan Lạn khá tách biệt so với đất liền, đảo giống như hình vòng cung ôm lấy bờ phía đông của Vịnh Bãi Tử Long do vậy mà cảng biển Vân Đồn sóng biển không lớn tạo điều kiện thuận lợi cho tàu bè neo đậu.

Với vị trí giao thông hàng hải quan trọng đảo Quan Lạn nằm trên tuyến giao thông đường thủy nối các nước khu vực lân cận với Việt Nam vì thế từ thời xa xưa nơi đây đã sầm uất và nổi tiếng với cảng biển Vân Đồn.

Hàng năm Quan Lạn đón hàng ngàn lượt khách du lịch, ngoài Quan Lạn các chuyến du lịch Cô Tô cũng là hành trình đến với biển đảo Cô Tô cũng thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm.

Đăng nhận xét

 
Top