0
 Hàn Quốc là quốc gia có nét ẩm thực phong phú, đa dạng. Hàn Quốc có điều kiện thời tiết thuận lợi, các loại thực phẩm nuôi trồng được sản xuất theo mùa. Trên các bữa ăn của người Hàn thường được bày rất nhiều món ăn, không kể bữa sang hay tối.

Trong ẩm thực Hàn luôn tuân theo các điều cơ bản sau:
1.    Các món chính và món phụ trong bữa ăn phải được bày riêng biệt. Món chính thường là những món được làm từ bột mì, gạo,… các món phụ là các loại thức ăn phù hợp để cân bằng dinh dưỡng.
2.    Trong các bữa ăn gia đình Hàn Quốc thường hay sử dụng các món hấp, chiên, nước, đặc biệt là cơ và các loại canh, cùng với salad.
3.    Dù trong bữa ăn có nhiều món ăn tuy nhiên khi trang trí các món ăn thường chỉ sử dụng các món đơn giản như quả hạch, trứng,...
4.    Các món truyền thống của Hàn được dùng hai loại chính dựa trên 5 nguyên lí xây dựng với 5 màu sắc khác nhau hay 5 loại gia vị khác nhau cũng như 5 loại màu sắc khác nhau, hay được gọi là eumyangohaeng. Thứ hai là ‘yaksikdongwon’ có nghĩa là thực phẩm cũng như các nguyên liệu tạo nên các món ăn tốt cho sức khoẻ.
5.    Trong bữa ăn của người Hàn Quốc chỉ khi chuẩn bị hết tất cả các món xong xuôi thì họ mới bắt đầu ăn.
6.    Thức ăn của người Hàn Quốc được sử dụng theo mùa, theo khu vực vì thế các món ăn của Hàn Quốc mang nhiều hương vị khách nhau.
7.    Nhắc tới ẩm thực Hàn Quốc dù trong bữa ăn có nhiều món được bày biện trên bàn ăn nhưng được sắp xếp và tổ chức khá khắt khe.
Tham khảo thêm bài viết: Phú Quốc đảo ngọc giữa biển khơi



Hàn Quốc là quốc gia xinh đẹp với nét văn hoá đặc sắc, là đất nước mà bạn nên tới một lần. Mỗi hành trình du lịch Hàn Quốc sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho các du khách.
Ngoài tham khảo các chương trình du lịch nước ngoài bạn cũng có thế tham khảo thêm các chương trình du lịch trong nước như tour du lịch Hạ Long cùng DT Travel

Đăng nhận xét

 
Top